Tìm kiếm trên google, Rongxanh tìm thấy 1 bài báo, có lẽ chính là trận đánh mà lính Mỹ thu được báo cáo của Tiểu đoàn 2 - Trung đoàn 22 - Sư đoàn 3

http://www.qdnd.vn/QDNDSite/vi-VN/61/146630/print/Default.aspx
Lợi dụng mưa lũ để tiêu diệt cứ điểm địch
QĐND - Thứ Bẩy, 30/04/2011, 21:43 (GMT+7)
 In trang này
QĐND - Cứ điểm Xuân Sơn nằm trên địa phận xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định là cứ điểm hỗn hợp giữa bộ binh và pháo binh thuộc Lữ đoàn 1, Sư đoàn không vận số 1 của quân Mỹ, được lập ra để chi viện cho cuộc hành quân “bình định”. Nằm giữa thung lũng Kim Sơn, cứ điểm này được bao bọc xung quanh bởi rừng rậm, ruộng lầy và sông Nước Lương tạo ra vật cản tự nhiên bao quanh cứ điểm dài hơn 100m. Mặt khác, thời gian tác chiến tiến hành đúng vào thời điểm trời mưa to, lũ lớn gây khó khăn rất lớn cho bộ đội ta trong quá trình cơ động, triển khai lực lượng, hỏa lực. Tuy vậy, với cách đánh sáng tạo, lợi dụng mưa lũ, tạo yếu tố bí mật, bất ngờ, đánh nhanh, diệt ngọn, Trung đoàn 22 (thiếu) thuộc Sư đoàn bộ binh 3, Quân khu 5 đã thực hiện thắng lợi trận tập kích cứ điểm Xuân Sơn vào đêm ngày 26-12-1966.
Thực hiện trận đánh này, Trung đoàn bộ binh 22 (thiếu tiểu đoàn 7), được tăng cường một tiểu đoàn đặc công, một tiểu đội bộ đội địa phương, một tiểu đội công binh và một số binh khí kỹ thuật. Ngày 18-12-1966 trung đoàn bắt đầu hành quân, 22 giờ ngày 22-12 đến vị trí tập kết. Theo kế hoạch ta sẽ nổ súng tiến công vào đêm 23-12. Các đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng hành quân vào chiếm lĩnh trận địa thì cả ngày 23-12 trời mưa to, nước dâng ngập cánh đồng Hội Nhơn, một số đơn vị của ta triển khai ở gần bờ suối bị nước cuốn trôi đồ đạc, không nấu được cơm ăn, phải ăn lương khô. Liên lạc giữa các đơn vị trong trung đoàn bị gián đoạn.
Trước tình hình đó, chỉ huy trung đoàn đã cho các đơn vị dừng tại chỗ củng cố đội hình, sinh hoạt động viên, xây dựng ý chí quyết tâm chiến đấu cho bộ đội. Ngày 25-12, Đảng ủy trung đoàn họp, quyết định nổ súng tiến công địch trong đêm 26-12. Các đơn vị trong trung đoàn theo kế hoạch đã lợi dụng trời mưa, đêm tối, vượt qua sông vào triển khai theo đúng ý định, sát cứ điểm, có bộ phận chỉ cách địch từ 15m đến 30m vẫn giữ được bí mật.
Đúng 24 giờ ngày 26-12, trung đoàn nổ súng tiến công. Do chủ quan, nghĩ rằng trời mưa lũ, bộ đội ta không thể hành quân vào được nên địch đã rời khỏi các hầm lên mặt đất, dựng nhà bạt để ngủ; lực lượng tuần tra, canh gác cũng phòng bị sơ sài. Các loại hỏa khí của ta đã bắn mạnh vào trận địa pháo, sở chỉ huy, khu trung tâm thông tin làm cho địch không kịp đối phó. Sau 20 phút chiến đấu, ta đã tiêu diệt toàn bộ quân địch, làm chủ trận đánh.
Vũ Xuân Dân